Nghề điều dưỡng - những tấm lòng thầm lặng
Ngày đăng: 12/05/2024
Làm việc không kể ngày đêm, kiên trì, nhẫn nại, giúp đỡ và chăm sóc bệnh nhân, đó là những "bóng hồng" điều dưỡng tại các bệnh viện. Họ là những nhân tố có tâm và hết lòng vì bệnh nhân.. đóng vai trò không thể thiếu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. PS được thực hiện, nhân Ngày quốc tế Điều dưỡng 12/5.

Nghề điều dưỡng - những tấm lòng thầm lặng

Chăm sóc phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh, từ các kỹ thuật chuyên môn như: tiêm thuốc, cho uống thuốc, thay băng, giúp bệnh nhân hô hấp, ăn uống, bài tiết, vận động, duy trì thân nhiệt, thực hiện các xét nghiệm… cho đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người bệnh … Có thể nói, bên cạnh bác sỹ thì những điều dưỡng có một vai trò vô cùng quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, bởi ngoại trừ thời gian được các bác sỹ khám bệnh, kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng là người tiếp xúc chính với người bệnh. Chính thái độ, sự chuyên tâm và tận tụy của những người điều đã giúp bệnh nhân vượt qua những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống.

Điều dưỡng viên là một nghề khá vất vả, một công việc không có giờ giấc cố định. Họ cống hiến hết thời gian trong ngày để chăm sóc bệnh nhân. Trong môi trường công việc luôn áp lực ấy, vẫn luôn có những điều dưỡng vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong nghiệp vụ. Họ luôn phải có một “trái tim ấm” để giữ lửa trong công việc, yêu thương và cảm thông với bệnh nhân, đồng thời, cũng có một “chiếc đầu lạnh” để có thể tỉnh táo trong mọi tình huống, bởi nơi này, luôn có thể xảy ra những biến cố bất ngờ liên quan đến tính mạng con người... Vượt lên trên hết, họ vẫn chọn công việc này, bởi đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình yêu với nghề, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả của nghề nghiệp.

Thực tế cho thấy trong lĩnh vực Y tế thì không một công việc nào là nhàn hạ. Điều dưỡng viên cũng nằm trong số đó. Vất vả và khó nhọc là thế, nhưng với lòng yêu nghề sâu sắc, những điều dưỡng viên mong muốn đóng góp hết sức mình hoàn thành nhiệm vụ của ngành y tế, giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật cũng như chăm sóc tốt sức khỏe người dân…đó là điều mà những điều dưỡng viên cảm thấy hạnh phúc nhất.

Khoa Nhi, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 379 - 3784 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 379 - 3784 dòngFirstPrevNextLast v