Đà Nẵng tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế về phát triển khu thương mại tự do
Ngày đăng: 02/04/2024
Tiếp tục chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Trung Quốc, trong các ngày 29/3-01/4, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND thành phố Trần Phước Sơn dẫn đầu đã tham gia các cuộc làm việc tại thành phố Thượng Hải và tỉnh Hải Nam để tìm hiểu, nghiên cứu kinh nghiệm hình thành và phát triển Khu thương mại tự do.

Đà Nẵng tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế về phát triển khu thương mại tự do


Tại Thượng Hải, Đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban Quản lý Khu thí điểm thương mại tự do Thượng Hải và cũng nhau trao đổi, thảo luận về nhiều lĩnh vực như: kinh nghiệm xây dựng Khu thương mại tự do, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, các vấn đề liên quan đến thử nghiệm thể chế, mô hình hoạt động.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã thăm trung tâm Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu (Global R&D Center), Trung tâm đổi mới sáng tạo khoa học sức khoẻ quốc tế (Jing’an CciC & iCampus) của Tập đoàn AstraZeneca tại Thượng Hải và Triển lãm Quy hoạch Thành phố Thượng Hải.

Tại tỉnh Hải Nam, Đoàn đã thăm và làm việc với Tổng Công ty xây dựng Cảng Trung Quốc thuộc Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC), Cục phát triển kinh tế Quốc tế Hải Nam, Văn phòng Uỷ ban Công tác Cảng Thương mại tự do Hải Nam, nhằm tìm hiểu, nghiên cứu kinh nghiệm hình thành và phát triển Khu thương mại tự do Hải Nam. Hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về những khó khăn khi hình thành và phát triển Khu thương mại tự do như: mức tăng trưởng đầu tư thấp, cạnh tranh với các Khu thương mại tự do khác, tính ổn định, liên tục của các chính sách tổng thể chưa đạt như kỳ vọng, môi trường đầu tư kinh doanh chưa vượt trội…

Đây là những mô hình, kinh nghiệm khá cụ thể và tương đồng mà thành phố Đà Nẵng có thể tham khảo, nghiên cứu, xây dựng, đề xuất trong việc hình thành và phát triển Khu thương mại tự do nói riêng và kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng nói chung.

Hôm qua 1/4, Đoàn đã tham gia buổi thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng với lãnh đạo tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Biên tập: Xuân Ánh               

Tin liên quan

Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v