Giám sát việc giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu
Ngày đăng: 02/04/2024
Chiều ngày 2/4, Đoàn Giám sát thường xuyên công tác vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, thực hiện đền bù, giải toả, bố trí tái định cư tai các dự án trọng điểm của thành phố Đà Nẵng năm 2024, do Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung làm Trưởng đoàn, có buổi giám sát (đợt I/2024) trên địa bàn quận Liên Chiểu đối với Dự án Đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu.

Giám sát việc giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu

Công trình Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, tại phường Hòa Hiệp Bắc, có điểm đầu khớp nối với đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao với tuyến đường tránh nam Hải Vân - Túy Loan, với tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, chiều dài tuyến 2,96km. Đối với việc giải phóng mặt bằng cho công trình, đến nay: đã di dời 286 ngôi mộ, còn lại 5 ngôi mộ chưa di dời, đạt 98,2%; đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng: 200hồ sơ, còn lại 55 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng, đạt hơn 78%. Hiện nay, các khó khăn, vướng mắc lớn tại công trình là công tác đền bù, bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa. 

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung nhấn mạnh Công trình Đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu khi hoàn thành, sẽ hình thành tuyến đường vận tải chuyên dụng, vận hành khai thác các khu bến cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh và an toàn với mạng lưới giao thông quốc gia. Vì vậy, qua kiểm tra thực tế và nghe những khó khăn, vướng mắc của địa phương và đơn vị liên quan, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tiếp thu, và đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, để đảm bảo tiến độ đề ra, trong đó, phối hợp với các đơn vị, cần nghiên cứu có báo cáo khảo sát giá chính xác về vật tư, kiến trúc tại các hộ giải tỏa để đền bù; và có sự hỗ trợ thỏa đáng cho người dân; đồng thời, đoàn giám sát cũng sẽ tổng hợp các ý kiến để báo cáo Thường trực Thành ủy.

Thùy Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v