Hội nghị Liên kết hành lang kinh tế Đông - Tây Việt Nam - Lào - Thái Lan
Ngày đăng: 02/04/2024
Chiều ngày 2/4, tại tỉnh Sekong, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng đoàn công tác thành phố đã dự hội nghị Liên kết hành lang kinh tế Đông - Tây gồm 5 địa phương của 3 nước là thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam (Việt Nam), tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan) và 2 tỉnh Champasak và Sekong (Lào). Cùng dự về phía tỉnh Quảng Nam có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, cũng như đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây. Nhìn chung, hợp tác kinh tế giữa các địa phương thuộc tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần phát triển kinh tế của các địa phương trên tuyến. Việc khai thác tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây ngày càng hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các di sản văn hóa thế giới, tạo thuận lợi tiếp cận các nguồn tài nguyên, đất đai, nhân lực của các địa phương; tạo thuận lợi cho thương mại, vận tải hành khách, hàng hóa xuyên biên giới các nước nằm trên tuyến hành lang và thông thương ra bên ngoài; đẩy mạnh phát triển du lịch xuyên quốc gia; liên kết kinh tế để nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh và những định hướng phát triển, ưu tiên thu hút đầu tư hiện nay của Đà Nẵng Trong đó nhấn mạnh, từ năm 2016 đến nay, hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi hàng hóa, kết nối giao thương giữa Lào, Thái Lan và Đà Nẵng được chú trọng và đạt hiệu quả cao. Hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào, Thái Lan được đẩy mạnh. Hiện nay, Đà Nẵng cũng đang đẩy mạnh đầu tư, tiếp tục phát triển hạ tầng chiến lược, để đáp ứng yêu cầu phát triển mới theo hướng bền vững.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, mặc dù có nhiều chuyển biến song hợp tác kinh tế giữa các địa phương thuộc tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, vẫn còn nhiều hạn chế cần sớm khắc phục. Để khai thác tối đa hiệu quả tuyến Hành lang kinh tế này, Đà Nẵng cũng sẽ triển khai nhiều giải pháp cả trước mắt lẫn lâu dài.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, Đà Nẵng đã đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và logistics trên tuyến. Đồng thời, để hiện thực hóa các nội dung hợp tác, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các sở ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng và thực thi kế hoạch hành động liên quan đến các nội dung đã trao đổi và thống nhất tại hội nghị hôm nay.

Văn Hùng, Đình Hiền               

Tin liên quan

Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v