Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm Hội Người Việt Nam và Trường hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sekong
Ngày đăng: 02/04/2024
Sáng ngày 2/4, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã đến thăm, chúc Tết Hội Người Việt Nam và Trường hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sekong.

 Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm Hội Người Việt Nam và Trường hữu nghị Lào - Việt tỉnh Sekong

Tại Trường hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sekong, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, tìm hiểu tình hình hoạt động dạy học của các thầy cô giáo và học sinh. Trường được xây dựng trên diện tích hơn 8.000m2 và hiện có 31 thầy cô giáo và hơn 700 học sinh; trong đó có 56 học sinh là con em người Việt.

Hiện nay tại Sekong có 73 hộ gia đình với khoảng 350 nhân khẩu là người Việt đang sinh sống. Thăm chúc tết  Hội Người Việt Nam tỉnh Sê kong, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao hoạt động của Hội và đề nghị Hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng người Việt, để mỗi gia đình ngày càng phát triển cũng như gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, hướng về quê hương. Chủ tịch UBND thành phố chúc cộng đồng người Việt và các thầy cô giáo học sinh đón Tết Bunpimay đầm ấm, an vui; tiếp tục phối hợp cùng thành phố góp phần vun đắp quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Đà Nẵng – Sekong nói riêng.

Dịp này, thành phố hỗ trợ Hội Người Việt Nam tại tỉnh Sekong số tiền 50 triệu đồng.

Văn Hùng, Đình Hiền     

Tin liên quan

Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1438 - 14376 dòngFirstPrevNextLast v