Đà Nẵng: Đảm bảo vỉa hè thông thoáng
Ngày đăng: 01/04/2024
Thực hiện Công văn số 97 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai việc phân định, kẻ vạch phần vỉa hè sử dụng tạm thời và phần sử dụng để làm lối đi cho người đi bộ trên vỉa hè các tuyến đường, quận Hải Châu đã xây dựng Kế hoạch kẻ vạch phân định, quản lý sử dụng tạm thời vỉa hè trên địa bàn quận. Sáng nay (1/4), quận Hải Châu tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý, để đảm bảo trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng: Đảm bảo vỉa hè thông thoáng

Tại chợ Hàn, khu vực trọng điểm từng gây ách tắc giao thông, mất trật tự đô thị …Nay, vỉa hè xung quanh chợ Hàn nằm trên tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng và Hùng Vương đều thông thoáng, người dân, du khách đi lại dễ dàng. Gian hàng của các hộ kinh doanh cố định được sắp xếp lại ngay ngắn, sạch sẽ … 

Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu phối hợp với lực lượng chức năng đã có mặt tại chợ Hàn ngay từ sáng sớm, để kiểm tra, giám sát, và xử lý hành vi buôn bán lấn chiếm vỉa hè, đặt để bảng hiệu các vật dụng trái phép, đậu đỗ xe trên vỉa hè trái quy định của các hộ kinh doanh tại chợ Hàn, và người dân mua sắm. Các đơn vị đều quyết tâm thực hiện, để đảm bảo đường thông, hè thoáng.

Hiện nay, tại khu vực chợ Hàn, thành phố đang tổ chức giao thông 1 chiều đối với tuyến đường Hùng Vường, Nguyễn Thái Học, đoạn từ Bạch Đằng đến Trần Phú. Quận Hải Châu đã triển khai kẻ lại vạch phân định ranh giới của chợ và vỉa hè giao thông công cộng theo hướng: 100% vỉa hè công cộng dành cho người đi bộ, khu vực xung quanh chợ Hàn, không sử dụng vỉa hè làm nơi để xe máy.

Không chỉ chính quyền địa phương, các cấp quyết liệt trong việc đảm bảo trật tự đô thị, giao thông, mà cốt yếu là người dân cũng cần phải chung tay giữ gìn trật tự, mỹ quan đô thị, xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh.

Thùy Trang, Phương Huy

 

 

Tin liên quan

Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v