Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Tuyên Quang
Ngày đăng: 27/02/2017
Chiều 26/2,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang 

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cho biết, tỉnh xác định lối ra trong phát triển là tập trung vào 3 lĩnh vực: Nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến; du lịch. Tuy nhiên, lối ra này đang gặp trở ngại lớn là kết nối giao thông. Tỉnh mong muốn Chính phủ hỗ trợ một số dự án giao thông, nhất là tuyến đường từ Tuyên Quang nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tích của tỉnh Tuyên Quang , đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, bất cập của tỉnh. Đó là, với một vị trí địa lý đặc biệt bản lề nối hai vùng Đông và Tây Bắc Bộ, song, trên thực tế, Tuyên quang vẫn là địa phương rất khó khăn. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2016 đạt 1.592 tỷ đồng nhưng mới chỉ đáp ứng khoảng 27% chi ngân sách cân đối địa phương.Mức thu ngân sách của Tuyên Quang cũng chỉ đứng trên 3 địa phương thuộc diện thấp nhất cả nước là Điện Biên, Bắc Kạn và Cao Bằng. Quy mô kinh tế của Tuyên Quang còn thấp, rừng chưa thực sự trở thành một thế mạnh để tạo nên nguồn thu của địa phương.Tỷ lệ nghèo còn ở mức cao trong vùng…Bên cạnh đó,Thủ tướng cũng biểu dương truyền thống cách mạng, con người Tuyên Quang là hết sức cần cù, chịu khó; Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị có khát vọng mạnh mẽ xây dựng, phát triển quê hương.

Về tầm nhìn phát triển của địa phương, Thủ tướng mong muốn, Tuyên Quang sẽ là hình mẫu về phát triển kinh tế lâm nghiệp của cả nước; là một điển hình về thoát nghèo, cải thiện sinh kế bền vững, tối ưu hóa tài nguyên, giải quyết, nâng cao đời sống cho người dân. Để làm được những định hướng đó, Thủ tướng lưu ý Tuyên Quang cần tạo vùng nguyên liệu phù hợp để có những sản phẩm từ gỗ, cam, chè, MDF với năng suất, chất lượng và thương hiệu hơn. Cùng với đó là tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, xóa đói giảm nghèo. Một nhiệm vụ quan trọng nữa là không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh ở địa phương; phát triển trồng rừng, giữ gìn môi trường sống cho người dân.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà máy May Tuyên Quang 

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Nhà máy May Tuyên Quang tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương. Nhà máy do Tập đoàn Dệt may Việt Nam đầu tư với số vốn trên 200 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ cuối năm ngoái. Hiện Nhà máy đang giải quyết việc làm cho 600 lao động và dự kiến tạo việc làm cho 1.200 lao động. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu sản xuất, nhà ăn ca, ân cần thăm hỏi, động viên người lao động người lao động. Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Nhà máy sau thời gian ngắn đi vào hoạt động đã có sản phẩm xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời nhắc nhở lãnh đạo Nhà máy phải chú trọng chất lượng bữa ăn cho công nhân, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v