Tăng cường phòng, chống Covid-19 dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023
Ngày đăng: 10/01/2023
Cuối giờ chiều ngày 10/01/2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ trì họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023.
  Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp 

Thực hiện Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 08/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, Đà Nẵng đã triển khai cho các ngành, địa phương có biện pháp phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, tăng cường truyền thông, thực hiện nghiêm túc thông điệp 2K; chủ động triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện và xử lý dịch bệnh; đặc biệt, theo dõi chặt tình hình, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới, tăng cường xét nghiệm giải trình tự gen; tiếp tục tổ chức việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, trong bối cảnh mới, đặc biệt là sự xuất hiện của các biến thể mới thì nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp. Đặc biệt, trong dịp Tết việc giao thương đi lại nhiều, vì vậy, trong phòng, chống dịch tuyệt đối không chủ quan, mà cần phải hết sức chủ động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu phù hợp để đẩy mạnh truyền thông tại các cửa khẩu. Ngành Y tế chủ động phương án và đảm bảo trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tiếp tục tập trung cho việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 ở các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v