Hàn - Mỹ tham vấn về vấn đề Triều Tiên
Ngày đăng: 07/12/2022
Ngày 06/12/2022, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, các nhà ngoại giao của Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các cuộc tham vấn trực tiếp về vấn đề Triều Tiên tại thủ đô Washington (Mỹ).
 Hình minh họa

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Vụ trưởng Vụ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên thuộc Bộ này, ông Chun Young-Hee, đã có cuộc gặp với Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương- bà Jung Pak, trong ngày 05/12/2022 theo giờ địa phương, nhằm trao đổi quan điểm về vấn đề Triều Tiên và các vấn đề còn tồn tại khác.

Ngoài ra, ông Chun Young-Hee cũng có cuộc gặp với ông Scott Busby, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề nhân quyền, dân chủ và lao động để thảo luận các cách thức cải thiện nền kinh tế Triều Tiên đổi lấy mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh hồi tuần trước, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật bản đã áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng. Về phía Triều Tiên, nước này khẳng định phi hạt nhân hóa là điều không còn được bàn đến, đồng thời cáo buộc Washington và các đồng minh theo đuổi các chính sách "thù địch", khiến Bình Nhưỡng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mở rộng quy mô quân đội.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v