Tất cả các nước EU đã hoàn thành phê chuẩn áp trần giá dầu Nga
Ngày đăng: 05/12/2022
Liên quan đến biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp trần giá dầu của Nga. Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, tất cả các nước thành viên trong khối đã hoàn thành phê chuẩn bằng văn bản đối với biện pháp này, mở đường cho việc EU sẽ chính thức áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu thô của Nga vận chuyển bằng đường biển kể từ ngày 5/12/2022 theo như đề xuất trước đó của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).
 Ảnh: TTXVN

EC nói rõ, chính phủ các nước thành viên EU đã phê chuẩn bằng văn bản trong ngày 03/12/2022, hai ngày trước khi việc áp trần giá dầu chính thức áp dụng.

Trước đó một ngày, các nước G7 và Australia cũng nhất trí đặt hạn mức giá dầu thô Nga vận chuyển bằng đường biển là 60 USD/thùng kể từ ngày 5/12/2022 nhằm hạn chế nguồn thu của Moskva trong khi vẫn để dầu mỏ của Nga lưu thông trên thị trường quốc tế.

Ngoài việc áp trần giá dầu thô của Nga, từ ngày 5/12, EU cũng sẽ không mua dầu thô của Nga vận chuyển bằng đường biển và ngừng nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ dầu của Nga từ ngày 5/02/2023. Các công ty vận tải biển của EU chỉ được phép chuyên chở dầu thô của Nga được bán dưới mức giá trần nêu trên.

Phản ứng về động thái trên, Nga khẳng định sẽ tiếp tục tìm được khách hàng mua dầu mỏ của nước này và cho rằng, việc phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ Nga là động thái "nguy hiểm". Trước đó, Moskva cũng đã cảnh báo sẽ không bán dầu cho tất cả những nước áp trần giá dầu Nga.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v