Nga cảnh báo hậu quả của việc áp trần giá dầu
Ngày đăng: 04/12/2022
Sau khi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Liên minh châu Âu (EU) nhất trí áp giá trần đối với dầu từ Nga ở mức 60 USD/thùng, giới chức Nga ngày 03/12/2022 đã cảnh báo về những hậu quả của quyết định này.
 Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban chính sách kinh tế thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Ivan Abramov cho rằng, việc áp giá trần đối với dầu từ Nga sẽ khiến giá nhiên liệu trên toàn thế giới tăng cao đột ngột do nhu cầu bùng nổ và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Đồng quan điểm, Đại sứ quán Nga tại Mỹ tuyên bố Moskva sẽ tiếp tục tìm khách hàng có nhu cầu mua dầu, đồng thời nhấn mạnh các bước đi như vậy chắc chắn sẽ khiến bất ổn gia tăng và áp đặt chi phí cao hơn cho các khách hàng cung cấp nguyên liệu thô.

Trước đó một ngày, EU cùng các nước thuộc nhóm G7 và Australia đã nhất trí áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga, dự kiến bắt đầu sớm nhất từ ngày 5/12/2022. Các nước trên cũng cho biết, có thể cân nhắc thêm các hành động để đảm bảo hiệu quả của việc áp giá trần, song không nêu cụ thể các hành động này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v