Anh cảnh báo về tình trạng nhiễm liên cầu khuẩn khiến 6 trẻ em tử vong
Ngày đăng: 03/12/2022
Giới chức y tế Anh ngày 2/12/2022 đã cảnh báo các bậc phụ huynh thận trọng với triệu chứng ban đỏ ở con em mình sau khi nước này ghi nhận 6 trẻ em tử vong do mắc bệnh liên quan đến liên cầu khuẩn nhóm A.

Theo Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA), 5 trẻ em dưới 10 tuổi ở vùng England và 1 trẻ khác ở xứ Wales đã tử vong sau khi được chẩn đoán nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn hiếm gặp. 

Phó Giám đốc UKHSA Colin Brown cho biết nước Anh ghi nhận số trường hợp nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A trong năm nay cao hơn so với mọi năm nhưng các ca bệnh nghiêm trọng do vi khuẩn này gây ra là ít thấy. Theo ông, vi khuẩn này thường gây nhiễm trùng nhẹ dẫn đến viêm họng hoặc ban đỏ có thể dễ dàng điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần theo dõi các triệu chứng của con em mình và đi khám sớm nhất có thể để điều trị kịp thời, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng trở nặng. 

UKHSA cho biết trong tuần trước, vùng England đã ghi nhận 851 trường hợp bị ban đỏ so với số ca trung bình (186 ca) trong các năm trước đó. 

Hiện nhà chức trách Anh đang tiến hành điều tra nguyên nhân sau khi có những báo cáo về sự gia tăng tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp dưới ở trẻ em do liên cầu khuẩn nhóm A gây ra trong những tuần qua./.


Baotintuc

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v