Thụy Điển và Phần Lan đạt tiến triển trong gia nhập NATO
Ngày đăng: 01/12/2022
Ngày 30/11/2022, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết, Thụy Điển và Phần Lan đã đạt được những tiến triển tích cực trong quá trình đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
 Thụy Điển và Phần Lan đạt tiến triển trong gia nhập NATO. Ảnh : TTXVN 

Phát biểu trước thềm ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Ngoại trưởng NATO đang diễn ra ở Bucharest, Romania, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom nhấn mạnh, ba bên đã có một cuộc đàm phán tốt đẹp trong ngày làm việc đầu tiên và các bên đang cùng tiến về phía trước.

Hồi cuối tuần trước, phái đoàn 3 bên cũng đã có cuộc thảo luận tại Stockholm về tư cách thành viên NATO của 2 quốc gia Bắc Âu. Sau cuộc thảo luận, Thụy Điển cho biết, nước này chỉ cần thực hiện một số bước nhỏ nữa để trở thành thành viên đầy đủ của liên minh quân sự và sửa đổi luật chống khủng bố theo hướng phù hợp hơn với các yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cuộc họp thứ hai của Cơ chế chung thường trực do 3 nước thiết lập theo thỏa thuận được ký hồi cuối tháng 6, để mở đường cho 2 quốc gia Bắc Âu khởi động tiến trình trở thành thành viên chính thức NATO.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v