Đẩy mạnh công tác ngoại giao trong tình hình mới
Ngày đăng: 11/08/2022
Sáng ngày 11/8/2022, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Minh Vũ làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao sự phục hồi, tăng trưởng của thành phố Đà Nẵng sau dịch bệnh, nhất là thành phố đã nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện lớn để thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài. Nhấn mạnh thời gian qua, Bộ Ngoại giao và thành phố Đà Nẵng đã có sự phối hợp tốt để tổ chức nhiều sự kiện ngoại giao lớn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ mong muốn thành phố tiếp tục đồng hành với Bộ Ngoại giao để triển khai thực hiện tốt công tác đối ngoại, bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực đang có những diễn biến phức tạp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, Đà Nẵng rất xem trọng công tác đối ngoại nhằm nâng cao vị thế của thành phố. Hiện Đà Nẵng có quan hệ đối ngoại, hợp tác với nhiều quốc gia, lãnh thổ; đồng thời cũng là địa phương có nhiều lãnh sự quán, các cơ quan ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế đóng chân nên công tác đối ngoại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thành ủy, UBND thành phố quan tâm. Thành phố cũng chú trọng kinh tế đối ngoại nhằm tạo điều kiện để thu hút đầu tư nước ngoài, mong muốn Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ thành phố mở rộng các mối quan hệ ngoại giao cũng như bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo.

Thu Hương, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v