Kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam tại Việt Nam
Ngày đăng: 10/08/2022
Tối ngày 9/8/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam, dioxin thành phố Đà Nẵng tổ chức Kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam tại Việt Nam và chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2022”. Đến dự có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.
 Ảnh: Phương Huy 

Thành phố Đà Nẵng hiện có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 1.400 trẻ em. Đến nay, Hội đã vận động được nguồn kinh phí 162 tỷ đồng, để chăm sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam. Trong 2 năm 2020 - 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng Thành hội cùng các cấp Hội cơ sở, triển khai vận động nguồn lực xây mới và nâng cấp 11 ngôi nhà; trao 350 suất trợ dưỡng thường xuyên, 70 suất học bổng, 60 suất sinh kế, 80 xe lăn, xe đạp; bảo đảm nuôi dưỡng bán trú thường xuyên 110 trẻ là nạn nhân chất độc da cam…

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam, dioxin thành phố trong thời gian qua, đồng thời hy vọng chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm nay, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhằm chăm sóc, giúp đỡ, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nạn nhân chất độc da cam. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định,  thành phố luôn quan tâm, có chính sách với những nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Tại chương trình, 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1,1 triệu đồng đã được trao tặng; 26 đơn vị, tổ chức, cá nhân trao bảng tượng trưng ủng hộ chương trình với số tiền hàng tỷ đồng. Dịp này, lãnh đạo thành phố đã tri ân tấm lòng vàng, tặng hoa cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành với Hội Nạn nhân chất độc da cam, dioxin thành phố trong những năm qua.

Ban tổ chức cũng phát động nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, dioxin. Tính đến cuối chương trình, Ban tổ chức nhận được sự ủng hộ của gần 300 tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Huyền Trân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v