Đà Nẵng: Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản
Ngày đăng: 15/07/2022
Tối ngày 14/7/2022, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 đã khai mạc tại Công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp), thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan và trải nghiệm. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội - Ngô Thị Kim Yến; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori.

Trước khi vào buổi Lễ, các đại biểu cùng người dân, du khách đã dành phút mặc niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa qua đời.

Phát biểu tại Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản diễn ra từ năm 2014, đến nay, đã thu hút hơn 130.000 người tham gia, tạo được tiếng vang lớn, với các đối tác Việt Nam và Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori nhấn mạnh, Đà Nẵng là nơi xuất phát điểm của “Hành lang kinh tế Đông-Tây”, nên Đà Nẵng không chỉ là đầu mối thương mại, hậu cần mà còn là đầu mối chiến lược trên phương diện an ninh tiếp giáp biển Đông. Do đó, trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Nhật Bản và Đà Nẵng có triển vọng ngày càng phát triển toàn diện, bao gồm cả chính trị, kinh tế, an ninh và văn hóa, theo đó, các hoạt động giao lưu và đi lại giữa Nhật Bản và Đà Nẵng sẽ ngày một tăng.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, Tổng Lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori và các đại biểu, thực hiện nghi thức đập rượu Sake truyền thống Nhật Bản khai mạc Lễ hội.

 Nghi thức đập rượu Sake truyền thống Nhật Bản 

Tham gia Lễ hội, người dân và du khách đã được thưởng thức các chương trình nghệ thuật giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, như: nghệ thuật Tuồng Việt Nam, Múa truyền thống và đương đại, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản… Bên cạnh đó, còn được tham gia 70 gian hàng đến từ các tổ chức và đơn vị trong nước và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn, như: Triển lãm Búp bê Truyền thống Nhật Bản, Triển lãm tranh vẽ của học sinh mầm non Việt - Nhật, Ngày hội Du học Nhật Bản, Chương trình giới thiệu nghệ thuật Trà đạo… Lễ hội nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023). Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 17/7/2022.

Thuỳ Trang, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v