Đà Nẵng: Họp Tổ HĐND thành phố trước Kỳ họp thứ 7, khoá X
Ngày đăng: 05/07/2022
Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều ngày 4/7/2022, Thường trực HĐND thành phố tổ chức cuộc họp Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố dưới sự chủ trì của Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết.
 Đà Nẵng: Họp Tổ HĐND thành phố trước Kỳ họp thứ 7, khoá X 

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành uỷ, Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khoá X sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp trong 3 ngày (12, 13 và 14/7/2022). Theo đó, ngày thứ nhất là: khai mạc Kỳ họp và trình bày các báo cáo, tờ trình, thẩm tra, thảo luận tại các tổ; ngày thứ hai là: thảo luận; chất vấn và trả lời chất vấn; ngày thứ ba là: tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn, tiếp thu và giải trình của UBND thành phố; thông qua các Nghị quyết và bế mạc Kỳ họp. Hiện, có 30 nội dung đăng ký thảo luận; 58 nội dung đề nghị chất vấn.

Tại cuộc họp, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND báo cáo qua các cuộc tiếp xúc cử tri, chủ yếu là ý kiến về vấn đề đô thị; nhà sinh hoạt cộng đồng; dự án treo. Bên cạnh đó, các Tổ đại biểu cho biết các nội dung thảo luận khá đầy đủ; đồng thời, đề nghị xem xét chọn các đơn vị chất vấn, nội dung chất vấn sát với thực tiễn; tăng cường sự chất vấn với lãnh đạo UBND phường. Và đưa ra các ý kiến về chuyên đề giám sát của HĐND thành phố năm 2023.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các Tổ đại biểu rà soát các công việc liên quan để chuẩn bị cho kỳ họp. Về thảo luận chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, thống nhất 6 Sở tham gia chất vấn, đồng thời đề nghị các Tổ đại biểu tăng thêm câu hỏi cho 6 Sở được chất vấn. Về các tổ thảo luận tại kỳ họp, thống nhất 5 tổ thảo luận. Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị tổ đại biểu nghiên cứu thêm hai văn bản Tờ trình Dự thảo Nghị quyết 68/NQ-CP và Tờ trình giám sát của các tổ đại biểu và HĐND.

Thuỳ Trang, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v