Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh G7
Ngày đăng: 29/06/2022
Tối ngày 28/6/2022, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã bế mạc sau ba ngày làm việc. Hội nghị đã thông qua nhiều quyết định quan trọng liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, vấn đề an ninh năng lượng và an ninh lương thực
 Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 

Tuyên bố bế mạc hội nghị cho biết, trong năm nay, G7 đã hỗ trợ nhân đạo trên 2,8 tỷ USD cho Ukraine và sẵn sàng cung cấp bổ sung 29,5 tỷ USD cho ngân sách nước này. Trong thời gian tới, G7 sẽ tăng sức ép và hành động thống nhất để chặn các nguồn thu của Nga, kể cả việc buôn bán vàng.

Trong vấn đề năng lượng, G7 cam kết nhanh chóng hành động để đảm bảo nguồn cung và xem xét các biện pháp bổ sung như áp mức trần giá dầu. G7 cũng cam kết giữ các mục tiêu về môi trường như xây dựng câu lạc bộ khí hậu quốc tế, khử carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải, điện và hướng tới chấm dứt sản xuất năng lượng từ than đá. Ngoài ra, G7 cũng sẽ bổ sung 4,5 tỷ USD cho thị trường thực phẩm và nông sản, huy động 600 tỷ USD cho lĩnh vực đầu tư toàn cầu, xây dựng nguồn dự phòng trên 1,1 tỷ liều vaccine và nâng cao năng lực ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v