Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G7
Ngày đăng: 27/06/2022
Chiều ngày 26/6/2022, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã chính thức khai mạc tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức. Hội nghị thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động.
 Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G7 

Hội nghị thượng đỉnh G7 lần này dự kiến sẽ kéo dài 3 ngày, trong đó nội dung nổi bật nhất sẽ là cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay và các vấn đề liên quan, như: cuộc khủng hoảng năng lượng, khủng hoảng lương thực dẫn đến nguy cơ thiếu đói ở các khu vực, đặc biệt tại Đông Phi, kinh tế toàn cầu và bảo vệ khí hậu trong bối cảnh nhiều nước đang phải cân nhắc sử dụng lại nhiên liệu hóa thạch…  

Trong ngày đầu tiên của hội nghị, các nhà lãnh đạo thảo luận về tình hình kinh tế thế giới, chống biến đổi khí hậu và chính sách đối ngoại, an ninh, trong đó có các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine. 

G7 gồm các nước: Anh, Pháp, Italy, Nhật Bản, Canada, Mỹ và Đức- nước hiện giữ vai trò Chủ tịch luân phiên trong năm nay. Ngoài các nhà lãnh đạo của G7, hội nghị còn có sự tham gia của đại diện Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU), cùng một số đối tác khác do nước chủ nhà mời.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v