Phát động Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam
Ngày đăng: 26/05/2022
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động trong Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo của Thủ tướng Chính phủ.
 Phát động Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Hình minh họa.

Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục; học sinh, sinh viên đã và đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc; các bậc phụ huynh học sinh, những người quan tâm tới cuộc thi. Nội dung tác phẩm không được hư cấu và tập trung vào các nội dung: những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội; lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc. Phản ánh các tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ hiện nay; lịch sử, truyền thống yêu nước, đạo đức lối sống của thanh thiếu niên, nét đẹp trong phong cách sống và rèn luyện ý chí theo các bậc tiền nhân. Bên cạnh đó, là những gương mặt tiêu biểu của học sinh, sinh viên, giáo viên dân tộc thiểu số, tôn giáo, những mô hình tiên tiến trong bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam.

Huyền Trân

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v