Lễ tế nghĩa sĩ Đà Nẵng và Hội làng Khuê Trung
Ngày đăng: 16/04/2022
Trong 2 ngày ngày 15, 16/4/2022, nhằm ngày 15, 16/3 âm lịch, tại di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Nghĩa Trủng Hòa Vang, UBND phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ tổ chức Lễ tế nghĩa sỹ Đà Nẵng, Giỗ Tiền hiền và Hội làng Khuê Trung năm 2022.
 

Nghĩa Trủng Hoà Vang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử quốc gia năm 1999. Đây là nơi an nghỉ của hơn 1000 nghĩa sỹ và đồng bào yêu nước đã ngã xuống trong những ngày đầu kháng Pháp (1858 – 1860).

Lễ tế nghĩa sỹ Đà Nẵng, Giỗ tổ Tiền hiền và Hội Làng Khuê Trung đã trở thành nét văn hóa truyền thống đặc trưng của Khuê Trung nói riêng, Cẩm Lệ nói chung. Đặc biệt, Lễ tế nghĩa sỹ Đà Nẵng được tổ chức trang nghiêm với nhiều hoạt động như dâng hương, đặt vòng hoa, thắp nến tri ân…tưởng nhớ các anh hùng vị quốc vong thân trong buổi đầu kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

 

Bên cạnh đó,Hội làng Khuê Trung cũng được duy trì tổ chức hàng năm với các trò chơi dân gian như cờ tướng, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố tiếp sức, đập om đất… Đây là dịp để nhân dân trên địa bàn phường gặp mặt, giao lưu, cùng nhau ôn lại truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cũng như tri ân các bậc tiền hiền đã có công khai canh, lập ấp.

Lễ tế nghĩa sĩ Đà Nẵng, Giỗ tổ Tiền hiền và Hội làng Khuê Trung là một hoạt động thường niên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của nhân dân phường Khuê Trung, đồng thời tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc và địa phương./.

Trung Trực, Lê Đô

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v