Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm cấp cứu bệnh nhân dịp Tết
Ngày đăng: 17/01/2022
Cuối giờ chiều ngày 17/01/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng để tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hiện nay, 7/7 quận, huyện đều ghi nhận các ca mắc có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Trong đó, quận Sơn Trà, Thanh Khê và Liên Chiểu là những nơi ghi nhận nhiều ca mắc mới. Đánh giá về tình hình cấp độ dịch trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng và Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho rằng, tình hình dịch bệnh tuy có xu hướng tăng nhanh về số ca mắc nhưng vẫn cơ bản trong tầm kiểm soát. Những khu vực nguy cơ cao vẫn là tại các chợ và một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến phát biểu kết luận cuộc họp. 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đánh giá, tuy số ca mắc tại thành phố gần đây tăng nhanh, nhưng số lượng ca nặng là không nhiều, cộng với năng lực điều trị tốt của thành phố thì hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng kiểm soát dịch bệnh; đồng thời nhấn mạnh, ngành Y tế thành phố cần có phương án để vận chuyển bệnh nhân thông suốt, an toàn, không để xảy ra tình trạng chậm cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các Trung tâm Y tế tại địa phương cần linh hoạt, chủ động mua sắm, đầu tư các trang thiết bị cần thiết để phục vụ triển khai điều trị F0; đồng thời giao Sở Y tế thành phố và các địa phương có phương án phối hợp để giảm tải cho lực lượng y tế cơ sở.

Trọng Huy, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v