Triều Tiên tuyên bố phóng thành công 2 tên lửa hành trình chiến thuật
Ngày đăng: 15/01/2022
Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 3 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ hai ngày sau khi Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 6 quan chức Triều Tiên.
 
 Hình ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố ngày 14/1: Một tên lửa được phóng từ hệ thống đường sắt trong cuộc diễn tập tại tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Triều Tiên tuyên bố trung đoàn tên lửa đường sắt của nước này đã tiến hành tập trận trong ngày 14/1, trong đó tiến hành thử nghiệm thành công hai tên lửa hành trình chiến thuật.

Ngày 15/1, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo cuộc diễn tập trên nhằm "kiểm tra và đánh giá mức độ thành thục trong các hoạt động tác chiến" của đơn vị. Cuộc diễn tập có sự giám sát của các sỹ quan chỉ huy Quân đội Nhân dân Triều Tiên và các chuyên gia hàng đầu của Học viện Khoa học quốc phòng của nước này.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 3 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ hai ngày sau khi Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 6 quan chức Triều Tiên liên quan chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trước vụ phóng này, Triều Tiên cũng đã thực hiện 2 vụ thử vũ khí mà nước này tuyên bố là “tên lửa siêu vượt âm” vào các ngày 5/1 và 11/1 vừa qua. Đây được cho là các động thái rõ ràng nhằm hướng đến xây dựng hệ thống vũ khí mới, hiện đại trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Mỹ bế tắc./.

 



Vietnam+

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v