WHO cảnh báo Omicron lây lan nhanh tại châu Âu
Ngày đăng: 12/01/2022
Hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 2 tháng tới nếu tốc độ lây lan duy trì như hiện nay. Đây là nhận định mới nhất được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra ngày 11/01/2022.
 WHO cảnh báo Omicron lây lan nhanh tại châu Âu 

Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge nhấn mạnh, chỉ riêng trong tuần đầu tiên của năm 2022, khu vực châu Âu đã ghi nhận hơn 7 triệu ca nhiễm mới. Với tốc độ lây lan này, hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong vòng 6-8 tuần tới.

Theo đó, Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn khi có những đột biến giúp bám dính vào tế bào người dễ dàng. Tuy nhiên, các loại vaccine đã được cấp phép sử dụng đều có hiệu quả bảo vệ tốt trước nguy cơ biến chứng nặng hay tử vong. Bên cạnh đó, ông Kluge cũng khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì mở cửa trường học bởi điều này mang lại những lợi ích cho trẻ về mặt tinh thần, giao tiếp xã hội cũng như giáo dục.

 WHO cũng cảnh báo các nước không nên coi Covid-19 như bệnh đặc hữu do vẫn còn rất nhiều thông tin về Omicron chưa được làm rõ và dịch bệnh vẫn đang lây lan rộng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v