Nga thất vọng với Mỹ và NATO trước thềm đàm phán mới
Ngày đăng: 10/01/2022
Ngày 09/01/2022, Nga đã bày tỏ "thất vọng" trước những tín hiệu mới nhất từ Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trước thềm các cuộc hội đàm ở Geneva (Thụy Sĩ) dự kiến diễn ra trong cuối tuần này và đầu tuần sau. Thông tin được truyền thông Nga đăng tải, báo hiệu các cuộc gặp sắp tới có thể sẽ không mấy suôn sẻ.
 Hình minh họa

Hãng Interfax của Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết, Moskva không lạc quan về các cuộc hội đàm sắp tới, ý nói về cuộc hội đàm Nga - Mỹ dự kiến diễn ra ngày 10/01/2022 và cuộc họp Hội đồng Nga - NATO diễn ra 2 ngày sau đó.

Nội dung các cuộc họp này được cho là sẽ tập trung bàn về các đề xuất đảm bảo an ninh do Nga đưa ra từ hôm 17/12/2021 vừa qua, trong đó có việc giải quyết những quan ngại của các bên về tình hình biên giới Ukraine, việc NATO mở rộng hoạt động quân sự về phía Đông gần biên giới Nga và việc triển khai các hệ thống tên lửa cũng như căn cứ quân sự ở những vùng tranh giành ảnh hưởng.

Trước thềm các cuộc gặp, Mỹ và NATO cũng đã đưa ra một số phát biểu bày tỏ mong muốn đối thoại thực chất với Nga, song bên cạnh đó vẫn muốn nhận được những nhượng bộ đơn phương từ chính quyền Tổng thống Vladimir Putin, điều mà Nga khó có thể chấp nhận.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v