Quốc hội thảo luận về chương trình phát triển kinh tế - xã hội
Ngày đăng: 08/01/2022
Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ngày 07/01/2022, Quốc hội dành thời gian thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; thành viên Chính phủ có liên quan phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Văn Quảng chủ trì tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng.
 

Tại phiên thảo luận trực tuyến, các đại biểu đánh giá cao việc Chính phủ bổ sung các chính sách tài khóa, để hỗ trợ cho chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tuy nhiên, cần bảo đảm cân đối hơn nữa các chính sách dành cho lĩnh vực kinh tế và lĩnh vực xã hội, đặc biệt là vấn đề lao động, việc làm, đào tạo nghề phải được tính toán, giải quyết tổng thể, cụ thể. Các chính sách tài khóa, tiền tệ phải vừa bảo đảm xử lý các vấn đề cấp bách, trước mắt, vừa bảo đảm các vấn đề phát triển lâu dài và phù hợp với định hướng tái cơ cấu nền kinh tế. Theo đó, cần làm rõ cam kết đầu ra của đề án, bảo đảm việc thực hiện hiệu quả các chính sách.

Tham gia đóng góp ý kiến tại phiên thảo luận trực tuyến, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng thống nhất cao sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc, tính toán đến vấn đề bội chi cho cả giai đoạn 5 năm (2021-2025).

Đa số các đại biểu đều cho rằng, Đề án trình Quốc hội lần này là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, nhưng đây cũng là công việc hết sức khó khăn, là thử thách, đòi hỏi trí tuệ và sự quyết tâm; cần có những bước đi thực sự vững chắc để đạt được những kết quả thực chất trong thực tế./.

 

Thu Hương, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v