Đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Suzuki Cup
Ngày đăng: 27/12/2021
Tối qua 26/12/2021, đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên màn ngược dòng trước Thái Lan khi chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trong trận bán kết lượt về. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam chính thức dừng chân ở bán kết AFF Cup 2020 khi để thua chung cuộc 0-2 sau hai lượt trận và trở thành cựu vương của giải đấu.
 
 Chia tay AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Việt Nam về nước chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á - Ảnh: VFF 

Đây là điều vô cùng đáng tiếc khi mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-se được đánh giá rất cao trước khi giải đấu khởi tranh. Còn với Thái Lan, đây là lần thứ 9 trong lịch sử họ giành quyền vào chơi chung kết, trong đó đã từng 5 lần bước lên bục vinh quang. Đối thủ của Thái Lan ở chung kết chính là Indonesia - đội bóng đã đánh bại chủ nhà Singapore 5-3 sau hai lượt trận bán kết. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 29/12, còn trận lượt về tổ chức vào ngày 1/1/2022.

Sau trận bán kết lượt về với Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận thất bại nhưng khẳng định ĐT Việt Nam đã làm mọi thứ có thể. HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo với chia sẻ: "HLV của đội thất trận thì không có gì để nói. Tôi không biết nói gì. Chuyện về tương lai thì tôi cũng chưa thể chia sẻ gì nhiều lúc này. Chúng tôi sẽ tính toán sau. Chúng ta đã thất bại, không vào được chung kết. Thua thì thật tiếc nhưng tôi và các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Đội hình sử dụng cũng là tốt nhất của chúng ta rồi”. Với trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: Ở cả 2 trận đấu may mắn đã không đến với đội tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam đã trải qua 1 hành trình dài và nhiều khó khăn, thay mặt toàn đội, đội trưởng Quế Ngọc Hải gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi không thể giành quyền vào trận chung kết và cám ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam./. 

Văn Khải tổng hợp

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v