Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch mạnh mẽ và quyết liệt hơn
Ngày đăng: 08/12/2021
Chiều ngày 08/12/2021, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các sở, ngành, quận, huyện, để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, ngày 08/12/2021, Đà Nẵng có số ca mắc mới Covid-19 cao nhất, kể từ khi thành phố nới lỏng, đặc biệt là ở quận Liên Chiểu và Sơn Trà. Mặc dù Ban Chỉ đạo thành phố đã có nhiều biện pháp quyết liệt, tuy nhiên, số ca vẫn tăng lên theo cấp số nhân, vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải đề xuất thêm các phương án mạnh hơn để kiểm soát, kiềm chế dịch trong thời gian tới, đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

 Toàn cảnh cuộc họp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng cho biết, 2 chuỗi có nguy cơ cao nhất vẫn là Công ty Matrix và Công ty Thuận Phước, hiện, ngành Y tế và các lực lượng chức năng đang nỗ lực truy vết, khoanh vùng để kiểm soát các chuỗi lây nhiễm này. Trong ngày, lực lượng chuyên môn đã xét nghiệm hơn 34.700 lượt người, trong đó, test nhanh tại các chốt 1.850 lượt. Tỷ lệ người trên 18 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 đạt 97%. Ngày 9/12/2021, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với một số địa phương mức độ 3 trở lên, dự báo số ca F0 sẽ tiếp tục tăng lên. Nhiều ý kiến đề nghị các địa phương siết chặt lại việc xử phạt để răn đe; đồng thời, tăng cường giám sát, tuyên truyền thực hiện 5K, khai báo y tế, tránh để người dân tiếp tục chủ quan, lơ là.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị các địa phương phải có đánh giá cụ thể về tình hình dịch, nhất là tại các ổ dịch; đồng thời, phân tích sự khác nhau trong cách thức, nguyên nhân bùng phát so với giai đoạn trước. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị ngành Y tế và các địa phương cần phải triển khai quyết liệt và chặt chẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch, từ công tác truy vết, khoanh vùng cho đến nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Yêu cầu các lực lượng chuyên môn cơ sở phải chủ động bám sát và triển khai các biện pháp này; bởi, đây là lực lượng đánh giá đúng nhất tình hình dịch ở địa phương. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đối với các khu vực phong tỏa, hay thiết lập cách ly y tế, vẫn phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách như trước đây, thì mới có thể kiểm soát được dịch.

Anh Quân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v