Tổng kết công tác người cao tuổi thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày đăng: 08/12/2021
Sáng ngày 07/12/2021, Hội Người cao tuổi thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Người cao tuổi thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị, về phía Trung ương, có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Hòa Bình; về phía thành phố Đà Nẵng có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.
  Hội nghị tổng kết công tác Người cao tuổi thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 

Nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, với tổng số hội viên hơn 97.000 người, chiếm 87% tổng số người cao tuổi của thành phố; các hoạt động tình nghĩa, chăm lo đời sống cho người cao tuổi được quan tâm chú trọng; 100% người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí; 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, không có thu nhập được hưởng trợ cấp thường xuyên; các phong trào, cuộc vận động tiêu biểu, như: “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Tuổi cao - Gương sáng”, được nhân rộng và lan tỏa. Hội cũng đã xây dựng thí điểm 14 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Và đặc biệt, chung tay góp sức cùng thành phố tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid-19, ủng hộ lực lượng tuyến đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và biểu dương kết quả công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của các cấp Hội Người cao tuổi thành phố, nhất là trong việc chăm lo đời sống hội viên, phát huy vai trò, kinh nghiệm của các bậc cao niên, lão thành cách mạng để hiến kế xây dựng và phát triển thành phố. Đề nghị Hội tiếp tục bám sát  Nghị quyết của Đảng, quan điểm, định hướng phát triển của thành phố, để cụ thể hóa các hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn liền với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung chăm lo các đối tượng yếu thế, góp phần vào công tác an sinh xã hội của thành phố.

Dịp này, có 16 tập thể, 15 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, 1 tập thể nhận bằng khen của UBND thành phố và 12 tập thể, 14 cá nhân nhận bằng khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Đà Nẵng vì những thành tích xuất sắc trong công tác người cao tuổi và phong trào Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v