Châu Âu phê duyệt thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng
Ngày đăng: 08/12/2021
Cơ quan Dược phẩm châu Âu vừa cho phép sử dụng thuốc điều trị viêm khớp Tocilizumab do hãng dược phẩm Roche, Thụy Sĩ sản xuất để điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nặng cần nhập viện. Bước đi này đã bổ sung thêm vào các phương pháp điều trị Covid-19 hiện có của 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU).
 Châu Âu phê duyệt thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng 

Theo Cơ quan Dược phẩm châu Âu, nghiên cứu trên 4.000 bệnh nhân nặng do Covid-19 cho thấy việc sử dụng thuốc Tocilizumab bằng việc tiêm hoặc truyền tĩnh mạch có khả năng làm giảm nguy cơ tử vong và thời gian nằm viện của các bệnh nhân.

Dựa trên kết quả này, Cơ quan Dược phẩm châu Âu khuyến nghị sử dụng Tocilizumab đối với các bệnh nhân Covid-19 thể nặng và trên 18 tuổi. Tuy nhiên, thuốc nên được sử dụng song song với thuốc giảm viêm Corticosteroid để loại bỏ nguy cơ “gia tăng tỷ lệ tử vong”.

Thuốc Tocilizumab, được bán với tên thương mại là RoActemra ở châu Âu, là loại được phê duyệt để điều trị bệnh viêm khớp ở người lớn và trẻ em. uốc hoạt động bằng cách ngăn chặn phản ứng thái quá của hệ miễn dịch khi virus xâm nhập vào cơ thể.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v