Các nước thắt chặt kiểm soát phòng dịch
Ngày đăng: 06/12/2021
Trong bối cảnh quan ngại về sự lây lan của biến thể Omicron ngày càng gia tăng, các nước đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát phòng dịch, trong đó, bao gồm: hủy bỏ các sự kiện lễ hội cuối năm cũng như thắt chặt hạn chế đi lại.
 Các nước thắt chặt kiểm soát phòng dịch. Hình minh họa 

Chính quyền thành phố Rio de Janeiro của Brazil ngày 04/12/2021 đã hủy Lễ hội đón mừng Năm mới 2022 - một trong những lễ hội sôi động nhất thế giới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ. Động thái này cũng làm gia tăng khả năng tương tự đối với Lễ hội Carnival mang tính biểu tượng của thành phố vào tháng 2/2022. Thị trưởng Rio de Janeiro nhấn mạnh, chính quyền phải đưa ra quyết định trên trong bối cảnh nước này đã ghi nhận 6 ca nhiễm Omicron. Hiện hơn 20 thành phố khác của Brazil, trong đó có thành phố đông dân Sao Paulo, cũng đã hủy các lễ hội cuối năm.

Trong khi đó, chính phủ Anh cùng ngày đã tuyên bố thắt chặt các hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron. Theo đó, tất cả du khách từ 12 tuổi trở lên sẽ phải thực hiện xét nghiệm trong vòng 48 giờ trước khi đến Anh. Bên cạnh đó, Anh cũng sẽ đưa thêm Nigeria vào danh sách cấm nhập cảnh, đồng nghĩa các hành khách đến hay trở về từ Nigeria sẽ bị từ chối, trừ công dân Anh và Ireland - những người sẽ phải cách ly bắt buộc tại khách sạn trong 10 ngày. Trong những ngày gần đây, đã có 21 ca nhiễm Omicron tại nước này liên quan đến hoạt động đi lại tới Nigeria. Các quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ 4h sáng ngày 07/12/2021 theo giờ London.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v