Các nước châu Âu mở phái bộ ngoại giao chung ở Afghanistan
Ngày đăng: 05/12/2021
Một số nước châu Âu đang phối hợp mở một phái bộ ngoại giao chung ở Afghanistan, qua đó có thể đưa các đại sứ của các nước này quay lại quốc gia Tây Nam Á. Đây là tuyên bố vừa được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra ngày 04/12/2021.
 Các nước châu Âu mở phái bộ ngoại giao chung ở Afghanistan. Hình minh họa 

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Doha của Qatar, trước khi lên đường thăm Arập Xê-út, Tổng thống Macron cho biết, một số nước châu Âu đang tính tới việc thành lập một tổ chức, một địa điểm chung cho phép các đại sứ của các nước hiện diện tại Afghanistan. Đây sẽ là ranh giới khác biệt với việc công nhận chính quyền do Taliban lãnh đạo cũng như đối thoại chính trị với Taliban. Động thái này sẽ diễn ra sớm nhất có thể, song vẫn cần giải quyết các vấn đề an ninh.

Trước đó, trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp với Taliban hồi tuần trước, Liên minh châu Âu (EU) đã nhấn mạnh khả năng thiết lập sự hiện diện tối thiểu tại Kabul sẽ phụ thuộc trực tiếp vào tình hình an ninh và không bao gồm sự công nhận chính quyền Taliban.

Kể từ khi nắm quyền tại Afghanistan từ tháng 8 vừa qua, đến nay, chính quyền Taliban chưa được quốc gia nào công nhận là chính phủ hợp pháp ở Afghanistan và đang tìm cách tạo dựng hình ảnh ôn hòa nhằm gây dựng lòng tin quốc tế.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v