Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng làm việc với Tòa án nhân dân hai cấp Đà Nẵng
Ngày đăng: 01/12/2021
Để chuẩn bị báo cáo cho Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, chiều ngày 30/11/2021, Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng thực hiện giám sát các nhiệm vụ công tác năm 2021 của Tòa án nhân dân hai cấp thành phố.
 Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng làm việc với Tòa án nhân dân hai cấp Đà Nẵng 

Trong năm, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố thụ lý hơn 9.100 hồ sơ, bao gồm 6.319 vụ, việc các loại án. Tòa án hai cấp đã đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh 24/29 vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ, các vụ án thuộc diện chỉ đạo của cấp uỷ địa phương, được dư luận xã hội quan tâm, các vụ án liên quan đến phòng, chống Covid-19. Việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật; không có oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Trong năm, Tòa án hai cấp đã thụ lý, giải quyết 5.204 vụ việc về dân sự, tiếp nhận và giải quyết 239 đơn khiếu nại tư pháp theo quy định của pháp luật về tố tụng. Tuy nhiên, Tỷ lệ án hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan vẫn còn, tỷ lệ giải quyết án dân sự của một số đơn vị trực thuộc chưa đạt theo chỉ tiêu Quốc hội, Toà án nhân dân tối cao giao. Một số ít vụ án tiến độ giải quyết còn chậm, để kéo dài.

Thời gian đến, Tòa án hai cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thi hành công vụ, chấp hành pháp luật tố tụng đối với cán bộ công chức, đặc biệt là đội ngũ Thẩm phán nhằm đưa ra các giải pháp, tháo gỡ kịp thời vướng mắc, hạn chế, sai sót trong quá trình giải quyết vụ án. Tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan có liên quan trong quá trình giải quyết các loại vụ án.

Văn Anh, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v