Đà Nẵng có thêm 02 ca mắc Covid-19 mới
Ngày đăng: 28/09/2021
Cuối giờ chiều ngày 28/9/2021, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cùng chủ trì họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các đơn vị, địa phương. Cùng dự, có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Hôm nay, ngày 28/9/2021, Đà Nẵng chỉ ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19, đều là F1 đã cách ly tập trung, không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ngành Y tế và các đơn vị liên quan phối hợp, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 19.608 lượt, trong đó, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 16.671 lượt người. Đến nay, toàn thành phố có 49/56 phường, xã là vùng xanh; có 4 quận là quận xanh, gồm: Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê và Cẩm Lệ.

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.  

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tập trung chứ không lơ là, chủ quan; siết chặt công tác quản lý, giám sát. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các địa phương để đối chiếu và thống kê chính xác số người và thời gian tiêm chủng để trên cơ sở đó tiếp tục phân bổ vaccine. Bí thư Thành ủy đề nghị ngành Y tế rà soát lại các cơ sở cách ly của thành phố và tiếp tục thực hiện việc cách ly F1 tại nhà. Các địa phương rà soát các điểm cách ly trường học để bàn giao lại cho ngành Giáo dục chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Ngành Giáo dục xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để học sinh đi học trực tiếp trở lại trên nguyên tắc đảm bảo phòng, chống dịch. Các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát các trường hợp người ngoài vào thành phố; các địa phương giáp ranh chú ý kiểm soát khu vực đường mòn, lối mở; các chốt kiểm soát tuyệt đối không để ùn tắc, đảm bảo lưu thông hàng hóa cũng như việc đón giáo viên, học sinh từ địa phương khác trở về. Căn cứ vào tình hình thực tế, thành phố sẽ có chỉ thị mới về các biện pháp mới để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các đơn vị, địa phương cần chủ động có phương án để thích ứng với tình hình mới. Trong đó, các địa phương tiếp tục triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà, cũng như chuẩn bị các khu cách ly tập trung để đảm bảo cho các tình huống. Ngành Y tế sớm hoàn thành việc rà soát đúng về số liệu tiêm chủng. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị tập trung chu đáo để đón giáo viên và học sinh từ địa phương khác về, vào ngày 29/9/2021.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v