Đà Nẵng cương quyết áp dụng biện pháp mạnh trong phòng, chống Covid-19
Ngày đăng: 12/08/2021
Một nội dung nhận được nhiều sự quan tâm trong Phiên khai mạc sáng ngày 12/8/2021 của Kỳ họp lần thứ 2, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, là các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong thời điểm hiện nay. Về vấn đề này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có thông tin cụ thể đến cử tri và người dân thành phố, về các biện pháp mạnh mà Đà Nẵng dự kiến sẽ áp dụng trong thời gian tới.
 Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại Phiên khai mạc. 

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại thành phố đang có nhiều diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và mức độ nguy hiểm cao. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng đã thống nhất nếu trong vòng 4 ngày nữa, các ca nhiễm mới không giảm thì thành phố sẽ cương quyết thực hiện triệt để hơn việc áp dụng nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” để tiến hành việc xét nghiệm toàn thành phố, sớm tách các ca dương tính ra khỏi cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định đây là biện pháp thành phố không mong muốn áp dụng, nhưng nếu tình hình không chuyển biến theo chiều hướng có lợi thì buộc lòng thành phố phải hy sinh nhiều lợi ích, để đạt được mục tiêu cấp bách trước mắt là đẩy lùi dịch bệnh.

Tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy đảng, các ngành, đơn vị, địa phương phải xem việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe và cuộc sống an toàn của người dân thành phố là trên hết, không để cho người dân nào bị thiếu ăn do dịch bệnh, không để mất khả năng kiểm soát dịch bệnh, giữ vững hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước, của chính quyền tại địa phương.

Trọng Huy, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 29 - 286 dòngFirstPrevNextLast v