Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Mỹ hội đàm
Ngày đăng: 27/07/2021
Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, ngày 26/7/2021, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Tạ Phong tại thành phố Thiên Tân. Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục căng thẳng.
 Hình minh họa

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng Tạ Phong đã hối thúc Washington thay đổi quan điểm và chính sách với Trung Quốc, trong thời điểm quan hệ giữa hai bên đang "bế tắc" và đối mặt với "những khó khăn nghiêm trọng". Tân Hoa xã dẫn phát biểu của ông Tạ Phong sau cuộc hội đàm cho biết thêm là Trung Quốc đã đưa ra hai danh sách, một là những việc Washington cần chấm dứt và hai là những việc khiến Bắc Kinh lo ngại. Hiện chưa có thông tin về những phát biểu cũng như phản ứng của bà Sherman liên quan đến cuộc gặp với ông Tạ Phong.

Theo kế hoạch, sau cuộc hội đàm với người đồng cập Tạ Phong, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Tuần trước, phía Mỹ bày tỏ hy vọng các cuộc hội đàm lần này giữa giới chức ngoại giao hai nước sẽ là cơ hội để hai bên hướng tới hình thức cạnh tranh lành mạnh và có trách nhiệm.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v