Đà Nẵng triển khai “luồng xanh” ưu tiên vận tải hàng thiết yếu
Ngày đăng: 24/07/2021
Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Giao thông Vận tải, Đà Nẵng đã xây dựng “Luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyên công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt khi ra vào thành phố.
 
 "Luồng xanh" giúp vận tải hàng hóa nhanh chóng lưu thông. Ảnh minh họa.

Tại chốt kiểm dịch Trạm cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước huyện Hòa Vang, mặc dù các phương tiện vận tải lưu thông qua chốt này rất đông nhưng rất thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc như trước đây. Khi đến chốt kiểm soát phòng dịch, người điều khiển phương tiện ngồi yên trên xe xuất trình phiếu ưu tiên có gắn mã QR- Code. Lực lượng chức năng kiểm soát bằng việc dùng điện thoại thông minh quét mã QR- Code dán trên kính xe để ghi nhận đầy đủ các thông tin về lái xe, hành trình vận chuyển. Lái xe không phải dừng lại khai báo, giảm ùn tắc tại các điểm, chốt ra vào thành phố.

Còn tại điểm, chốt cửa ô Hòa Hải quận Ngũ Hành Sơn, tuy không có nhiều xe vận tải liên tỉnh như trên tuyến Quốc lộ 1A nhưng lượng xe ra vào Cảng Đà Nẵng thông qua chốt này cũng khá đông. Nhiều doanh nghiệp vận tải chưa đăng ký xe ưu tiên đi “Luồng xanh” với Sở Giao thông Vận tải thành phố nhưng chốt này tăng cường lực lượng, giải quyết nhanh theo hướng linh hoạt. Đối với những trường hợp, lái xe đến từ vùng dịch thì buộc xe phải quay đầu hoặc điều động người khác đến điều khiển phương tiện vễ bãi trả hàng còn lái xe phải đi cách ly tập trung./.

 


Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v