Hàn Quốc và Anh tăng cường hợp tác quốc phòng
Ngày đăng: 22/07/2021
Ngày 21/7/2021, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và người đồng cấp Anh đã thảo luận cách thức hợp tác sâu sắc hơn. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Anh đang tìm cách mở rộng sự hiện diện ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
 Hàn Quốc và Anh tăng cường hợp tác quốc phòng 

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã hoan nghênh việc Anh tập trung vào khu vực, đồng thời kêu gọi London ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace khẳng định Hàn Quốc là đối tác hợp tác quan trọng trong khu vực và sẽ thúc đẩy hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực quốc phòng. Anh cũng ủng hộ các nỗ lực của Seoul nhằm phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ liên Triều, đồng thời sẽ cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào nếu cần thiết.

Theo ông Wallace, chuyến thăm Busan của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth vào khoảng tháng 9 tới thể hiện sự quan tâm của Anh đối với khu vực và hải quân hai nước đang thảo luận việc chia sẻ kinh nghiệm vận hành tàu sân bay.

Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng nhất trí thúc đẩy thiết lập các kênh tham vấn quân sự thường xuyên, cũng như trao đổi cấp cao, ngay khi tình hình dịch COVID-19 được cải thiện.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v