Quốc tế kêu gọi Taliban chấm dứt tấn công
Ngày đăng: 21/07/2021
15 phái đoàn ngoại giao tại Afghanistan, trong đó có Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), cùng đại diện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa hối thúc lực lượng Taliban ngừng ngay các cuộc tấn công trên khắp quốc gia Tây Nam Á này.
 Quốc tế kêu gọi Taliban chấm dứt tấn công 

Lời kêu gọi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi cuộc hòa đàm giữa đại diện Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tại thủ đô Doha của Qatar đã không thể đi đến một lệnh ngừng bắn.

Tuyên bố nêu rõ các cuộc tấn công của Taliban đi ngược lại tuyên bố của lực lượng này về việc ủng hộ một thỏa thuận chấm dứt xung đột thông qua đàm phán. Hệ quả là nhiều người dân vô tội Afghanistan đã thiệt mạng, nhiều người phải rời bỏ nhà cửa, các vụ cướp bóc và phá hoại cơ sở hạ tầng diễn ra thường xuyên, mạng lưới thông tin liên lạc cũng bị hư hại. Tuyên bố cũng chỉ trích Taliban đã vi phạm nhân quyền khi chođóng cửa các trường học và cơ quan truyền thông tại những khu vực mà lực lượng này kiểm soát.

Trong những tháng qua, đại diện của Chính phủ Afghanistan và Taliban đã nhiều lần gặp nhau tại Doha, song chỉ đạt rất ít tiến triển.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v