Nhật Bản chuyển 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam
Ngày đăng: 16/06/2021
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản ngày 15/6/2021 thông báo, nước này sẽ cung cấp trực tiếp và miễn phí 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. Đây là lô vaccine sản xuất tại Nhật Bản theo giấy phép của hãng AstraZeneca của Anh.
 Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi . Ảnh:  Strait Times  

Phát biểu họp báo ở thủ đô Tokyo, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, quyết định hỗ trợ vaccine cho Việt Nam được đưa ra trên cơ sở xem xét toàn diện tình hình dịch bệnh ở Việt Nam, sự thiếu hụt về vaccine cũng như quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản. Lô vaccine trên sẽ được chuyển tới Việt Nam trong ngày 16/6/2021.

Theo Ngoại trưởng Motegi, Nhật Bản sẽ cân nhắc cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam sau khi xem xét tình hình cung cấp vaccine cho các quốc gia, khu vực khác, tình hình dịch bệnh trên thế giới cũng như các nhân tố khác.

Ngoài ra, ông Motegi cũng cho biết, trong tháng 6 và 7, Nhật Bản sẽ xem xét cung cấp vaccine AstraZeneca sản xuất trong nước cho 4 quốc gia Đông Nam Á khác, gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Đây là một phần trong cam kết cung cấp 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho các nước do Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đưa ra hồi đầu tháng này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v