Iran muốn sớm hoàn tất đàm phán thỏa thuận hạt nhân
Ngày đăng: 10/04/2021
Ngày 09/4/2021, Iran khẳng định nước này đang tìm cách tạo đồng thuận xung quanh đề xuất hoàn tất các cuộc đàm phán hạt nhân diễn ra ở Vienna (Áo), đồng thời cảnh báo các bên tham gia còn ít thời gian để thu hẹp khoảng cách.
 Iran muốn sớm hoàn tất đàm phán thỏa thuận hạt nhân 

Theo Tehran, sáng kiến mới do nước này đề xuất nhằm phá vỡ bế tắc trong các cuộc đàm phán đa phương là một kế hoạch hành động toàn diện, nhằm thúc đẩy đồng thời việc Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran song song với việc Tehran trở lại tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 thông qua một chuỗi các bước.

Theo đề xuất này, Washingon cần dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt Tehran vốn được áp đặt dưới thời chính quyền tiền nhiệm tại Mỹ.

Dự kiến, sau vòng họp thứ hai của ủy ban chung dự kiến trong ngày 09/4 theo giờ địa phương, các nhóm chuyên gia sẽ trở lại Vienna để tiếp tục đàm phán kỹ thuật trong vòng một tuần.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đã hạ thấp kỳ vọng với vòng đàm phán mới tại Áo, đồng thời cho biết đặc phái viên Mỹ có thể về nước ngay khi tiến trình hội đàm tạm ngừng vào cuối tuần.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v