Tập trung nguồn lực cho chương trình GDPT 2018
Ngày đăng: 04/04/2021
Đầu năm học 2021 - 2022, chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 sẽ tiếp tục được triển khai ở hai khối lớp 2 và lớp 6. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng và các quận, huyện đã tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, để đảm bảo chất lượng dạy và học theo chương trình mới.

Xác định đổi mới giáo dục không phải là chuyện một sớm, một chiều, những năm gần đây, ngành giáo dục quận Sơn Trà đã dành nguồn lực lớn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cho các trường học.

Tại trường THCS Cao Thắng, đến nay 100% phòng học đều được lắp máy chiếu, máy vi tính kết nối mạng, hệ thống phòng bộ môn, thư viện được đầu tư mua sắm đồng bộ, hiện đại. Điều này đã giúp nhà trường chủ động hơn trong công tác triển khai chương trình GDPT 2018 vào đầu năm học tới.

 
Phòng học tại Trường THCS Cao Thắng 

Với mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, ở chương trình giáo dục phổ thông 2018, học sinh tiểu học học 2 buổi/ ngày; khuyến khích các trường THCS đủ điều kiện tổ chức dạy 2 buổi/ngày.

Các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng có kế hoạch bổ sung phòng học, để đáp ứng những yêu cầu mới của chương trình. Tuy nhiên, với sự gia tăng dân số cơ học, việc đảm bảo sỉ số, tỷ lệ phòng học 2 buổi/ngày cho học sinh tiểu học, cũng là một vấn đề lớn đối với ngành giáo dục thành phố. Các địa phương hiện đang tập trung lồng ghép các nguồn lực, nhằm xây dựng bổ sung phòng học, phòng chức năng; mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học.

Để bảo đảm cơ sở vật chất cho lộ trình triển khai chương trình GDPT 2018 ở những năm học tiếp theo, ngành giáo dục thành phố đang tiếp tục thực hiện công tác đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; thực trạng các điểm trường lẻ, các trường có quy mô nhỏ; xây dựng lộ trình để sắp xếp các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và bố trí số lượng học sinh trên lớp theo quy định; tham mưu đầu tư xây dựng hệ thống phòng học bộ môn, trang thiết bị hỗ trợ công nghệ thông tin.

Huyền Trân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v