Văn nghệ sĩ Đà Nẵng hiến kế xây dựng thương hiệu văn hóa thành phố Đà Nẵng
Ngày đăng: 31/03/2021
Chiều ngày 30/3/2021, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Văn nghệ sĩ Đà Nẵng góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa của thành phố”. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng đồng chủ trì tọa đàm. Dự buổi tọa đàm có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng đại diện hơn 60 văn, nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng.
 Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tại tọa đàm, các nghệ sĩ đã chia sẻ nhiều ý kiến nhằm góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa cho thành phố, phát triển sự nghiệp văn học nghệ thuật Đà Nẵng nói riêng, phát triển văn hóa trên các lĩnh vực của thành phố nói chung. Các tham luận đáng chú ý được trình bày tại tọa đàm từ các Hội trực thuộc Liên hiệp hội: Văn nghệ sĩ góp phần xây dựng tầm nhìn mỹ quan đô thị; Gắn Nhiếp ảnh với Du lịch, tổ chức các cuộc thi nhiếp ảnh online dành cho du khách; Phát triển Đà Nẵng trở thành Trung tâm liên hoan sân khấu tuồng và hô hát bài chòi, Trung tâm liên hoan phim tài liệu quốc tế; Nâng cao chất lượng văn học nghệ thuật Đà Nẵng trên mặt báo và trên sóng Phát thanh- Truyền hình... Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật cũng đề nghị Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để nghệ sĩ Đà Nẵng vừa có thể sáng tác tác phẩm nghệ thuật có chất lượng, vừa điểm danh, điểm diện những cái xấu, cái thiếu thẩm mỹ; kiến nghị lãnh đạo thành phố sớm điều chỉnh điều kiện của Quỹ hỗ trợ sáng tạo văn học - nghệ thuật thành phố. 

Đại diện các sở, ban, ngành cũng có nhiều ý kiến đóng góp trong việc xây dựng thương hiệu văn hóa cho thành phố Đà Nẵng. Trong đó, có vấn đề xác định nội hàm thương hiệu văn hóa của Đà Nẵng, dành thêm nguồn lực đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa, xây dựng kế hoạch đặt hàng sản phẩm hợp lý, tăng cường đào tạo nhân lực, lớp kế cận cho các loại hình nghệ thuật truyền thống; chú trọng đến công tác nuôi dưỡng ý tưởng, duy trì các sản phẩm văn hóa.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, thời gian qua, văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Nẵng đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân thành phố. Ghi nhận, biểu dương những đóng góp của văn nghệ sĩ thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng hy vọng các lớp văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian tới, tạo động lực mới cho sự phát triển văn hóa của thành phố. Đồng thời nhấn mạnh, các văn nghệ sĩ cần tăng cường vai trò phản biện cho các sản phẩm văn hóa.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị ban cán sự Đảng chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của Liên hiệp hội, các Hội trực thuộc; các sở, ngành khi triển khai các vấn đề liên quan đến văn hóa nghệ thuật phải lấy ý kiến Liên hiệp hội, các văn nghệ sĩ. Có cơ chế khuyến khích đặt hàng sáng tác, ưu tiên các tác phẩm xứng tầm, phản ánh hơi thở cuộc sống, văn hóa của thành phố Đà Nẵng.       
Huyền Trân, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v