Nhật Bản, Indonesia thúc đẩy hợp tác
Ngày đăng: 31/03/2021
Ngày 30/3/2021, Thủ tướng Nhật Bản đã có buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia đang ở thăm Nhật Bản và tham dự Đối thoại chiến lược ngoại giao, quốc phòng (Đối thoại 2+2).
 Nhật Bản, Indonesia thúc đẩy hợp tác 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Suga Yoshihide cho biết, Nhật Bản mong muốn thúc đẩy các nội dung hợp tác cụ thể để hiện thực hóa Tầm nhìn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về tình hình biển Hoa Đông, Biển Đông gần đây cũng như tình hình căng thẳng tại Myanmar. Hai bên đã bày tỏ sự nhất trí cao khi đánh giá tầm quan trọng của việc duy trì trật tự hàng hải tự do và cởi mở dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế, đồng thời cam kết sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản với các nước ASEAN thời gian tới.

Trong khi đó, sau Đối thoại 2+2 giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của hai nước diễn ra ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản và Ấn Độ đã ký một thỏa thuận chuyển giao công nghệ và thiết bị quốc phòng. Thỏa thuận này sẽ là cơ sở cho việc tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian tới.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v