Bế mạc Hội nghị lần thứ 2, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Ngày đăng: 09/03/2021
Sau gần 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng ngày 09/3/2021, Hội nghị lần thứ 2, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị 

Phát biểu bế mạc Hội nghị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các Tờ trình, Báo cáo và các nội dung của Hội nghị. Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị. Ngay sau Hội nghị này, Bộ Chính trị sẽ chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai một cách nghiêm túc; phân công rõ ràng các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm chuẩn bị các đề án cụ thể để triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Ban Chấp hành Trung ương nhất trí thực hiện việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trung ương đã bỏ phiếu giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội với số phiếu tập trung cao, đồng thời Bộ Chính trị đã báo cáo xin ý kiến Trung ương trước khi chính thức giới thiệu nhân sự đối với các chức danh khác để Quốc hội xem xét, bầu hoặc phê chuẩn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Trung ương yêu cầu, ngay sau Hội nghị này, Bộ Chính trị cần khẩn trương chỉ đạo triển khai các công việc theo Chương trình toàn khóa mà Trung ương đã thông qua, trong đó có việc chuẩn bị các nội dung của các Hội nghị Trung ương tiếp theo trong năm 2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, cần tập trung quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại...; đồng thời tiếp tục chuẩn bị chu đáo để tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v