ASEAN thông qua 13 ưu tiên về hợp tác kinh tế
Ngày đăng: 06/03/2021
Trong hai ngày 02-03/3/2021, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 27 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị, các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã thông qua 13 mục tiêu kinh tế ưu tiên của của nước Chủ tịch Brunei, tập trung vào phục hồi, số hóa và tính bền vững.
 ASEAN thông qua 13 ưu tiên về hợp tác kinh tế 

Đây là hội nghị đầu tiên của các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN trong năm Chủ tịch của Brunei. Trong thông cáo báo chí, Ban thư ký ASEAN cho biết, tại hội nghị, các bộ trưởng và các đại diện liên quan đã thảo luận về các nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19 trong toàn khu vực. Các Bộ trưởng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác khu vực và hành động tập thể nhằm từng bước phục hồi kinh tế trong ASEAN. Các cuộc thảo luận về vấn đề trên bao gồm tăng cường khả năng phục hồi chuỗi giá trị khu vực và liên kết chuỗi cung ứng; khai thác công nghệ nhằm tạo thuận lợi cho các chuyến công tác thiết yếu và du lịch, và cam kết không cản trở luồng hàng hóa thiết yếu trong khu vực.

Các Bộ trưởng cũng tái khẳng định cam kết sẽ nỗ lực phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) ở từng nước nhằm đảm bảo doanh nghiệp và người dân có thể được hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v