Theo đó, tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa; gồm: Tiêu chí 1, phải phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng; Tiêu chí 2, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục tiểu học. Ngoài ra, các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học phải hướng đến việc phát triển kỹ năng nhận thức, kỹ năng tư duy, rèn khả năng tích hợp, vận dụng kiến thức mới cho học sinh. Cùng với đó là sự phù hợp với cơ sở vật chất và việc lập kế hoạch dạy học tại các cơ sở giáo dục tiểu học; thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên như cách thiết kế bài học, chủ đề trong sách giáo khoa phải hỗ trợ, tạo điều kiện để giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực…