Không chủ quan kể cả khi có vaccine
Ngày đăng: 27/02/2021
Chiều ngày 26/02/2021, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.
  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp 

Theo các chuyên gia, dữ liệu cho thấy, vào thời điểm trung tuần tháng 1 khi  phát hiện ổ dịch Vân Đồn (Quảng Ninh) và ổ dịch Chí Linh (Hải Dương) thì trên thực tế đã có các ổ dịch khác  như Ổ dịch Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và ổ dịch ở Cẩm Giàng- Hải Dương; chưa kể đến trường hợp chuyên gia người Nhật tử vong mang chủng virus mới tại Hà Nội ; trường hợp ở Hải Dương mang chủng virus đang gây lây nhiễm ở Nam Phi. Qua nhận định, Việt Nam là nước có dân số đông, biên giới rộng, kinh tế mở…, thực hiện chính sách mục tiêu kép, do đó, không loại trừ khả năng cộng đồng đã có mầm bệnh. Do đó, phải nêu cao tinh thần “luôn luôn cảnh giác”.

Bộ Y tế đã rất tích cực mua, nhập khẩu vaccine; nhận tài trợ của các tổ chức quốc tế và đã bắt đầu triển khai trên thực tiễn, tổ chức tiêm vaccine theo đúng nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, kể cả khi có vaccine, các chuyên gia khuyến nghị mọi người dân tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và các biện pháp chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc, lời cảm ơn, sự tri ân chân thành đến tất cả các thầy thuốc, những người làm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đây là những người đã luôn luôn quên mình, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đặc biệt trong dịch Covid-19 xảy ra suốt hơn 1 năm qua. Phó Thủ tướng mong muốn, người dân Việt Nam thể hiện sự tri ân chân thành, thiết thực nhất đến tất cả các thầy thuốc, lực lượng chống dịch bằng cách thực hiện tốt tất cả các khuyến nghị của ngành Y tế, chung tay phòng, chống dịch.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v