Rộn ràng không khí giao nhận quân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Ngày đăng: 27/02/2021
Trong không khí hân hoan của những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021, sáng ngày 27/02/2021, hơn 1.200 thanh niên ưu tú của thành phố Đà Nẵng đã lên đường tòng quân nhập ngũ với tinh thần phấn khởi, tự hào, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ với Tổ quốc. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến tặng hoa và động viên các tân binh tại điểm giao nhận quân huyện Hòa Vang.

Theo chỉ tiêu thành phố giao, trong đợt giao quân năm 2021 này, huyện Hòa Vang có 225 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Với các đơn vị nhận quân là Sư đoàn phòng không 375, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574, Lữ đoàn Thông tin 575, Trung đoàn Bộ binh 971, Biên phòng thành phố Đà Nẵng và Công an thành phố Đà Nẵng.

 

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng hoa và động viên các tân binh tại điểm giao

nhận quân huyện Hòa Vang. 

Để đảm bảo giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, ngay từ đầu, huyện Hòa Vang đã tập trung thực hiện tốt các bước công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức chu đáo lễ phát lệnh nhập ngũ, gặp mặt thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân. Trong 225 thanh niên nhập ngũ đợt này có 1 đảng viên; 42 thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên.

Tạm biệt gia đình, người thân, các tân binh huyện Hòa Vang hăng hái về đơn vị nhận quân. Hành trang với các tân binh là truyền thống Anh hùng của quê hương, là sự kỳ vọng từ lãnh đạo và người dân huyện nhà, là khát vọng của tuổi trẻ, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên với Tổ quốc.

*Cũng trongsáng ngày 27/02/2021, quận Sơn Trà long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Cầu vinh quang của quận, một lần nữa đón bước chân của 176 thanh niên ưu tú, đại diện cho hơn 5.000 thanh niên quận Sơn Trà lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà NẵngLương Nguyễn Minh Triết đến dự.

Năm nay, quận Sơn Trà được thành phố giao chỉ tiêu tuyển chọn 176 thanh niên lên đường nhập ngũ.Trong những ngày qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định, đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng. Các đơn vị nhận quân như Bộ Tham mưu Quân khu 5, Trung đoàn Bộbinh 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) Lữ đoàn 83 Hải Quân, Biên phòng thành phố Đà Nẵng và Công an thành phố Đà Nẵng trong những ngày qua đã thực hiện tốt công tác “ 3 gặp” “ 4 biết”. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và khám sàng lọc nên các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Phát huy truyền thống của thành phố anh hùng, trong nhiều năm qua, tuổi trẻ quận Sơn Trà luôn sẵn sàng nhận và lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ ngày 27/02/2021 sẽ là những người nối tiếp truyền thống của các thế hệ “bộ đội cụ Hồ”, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

*Trong không khí hân hoan của mùa xuân mới, sáng ngày 27/02/2021,Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu đã tổ chức lễ giao quân nhận năm 2021.Đến dự và động viên các tân binh có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

 

 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tặng hoa, động viên các tân binh trước

khi nhập ngũ. 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ giao nhận quân năm 2021, các tân binh của quận Hải Châu đều mang trong mình niềm tự hào và nhiều cảm xúc thiêng liêng trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, quận Hải Châu có tổng cộng 212 thanh niên ưu tú nhận được lệnh gọi nhập ngũ, trong đó có 166 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 46 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay trên địa bàn thành phố đều được xét nghiệm Covid-19 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đều đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, nhất là động viên những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, 100% công dân nhận lệnh đợt này đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều thanh niên đang là sinh viên đại học, cũng quyết định tạm gác lại việc học, tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Theo đó, 212 thanh niên ưu tú của quận Hải Châu sẽ tham gia thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị, gồm: Lữ đoàn Vận tải 683 - Tổng Cục Hậu cần, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, Sư đoàn phòng không 375, quân chủng Phòng không Không quân, Công an thành phố Đà Nẵng, Trung đoàn bộ binh 971 Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, Trung đoàn bộ binh 885 tỉnh Quảng Nam và Tiểu đoàn phòng hóa 78 - Bộ Tham mưu Quân khu 5.

*Cùng với nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố, sáng ngày 27/02/2021, quận Cẩm Lệ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Đến dự có Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5. Về phía thành phố Đà Nẵng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.

 Lễ giao nhận quân tại quận Cẩm Lệ 

Đợt giao nhận quân lần này, quận Cẩm Lệ có 163 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, có 128 thanh niên nghĩa vụ quân sự, 35 thanh niên nghĩa vụ công an nhân dân. Trước giờ lên đường nhập ngũ, các tân binh đều xác định rõ trách nhiệm với quê hương, đất nước, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.Các thanh niên quận Cẩm Lệ đợt này được nhập ngũ vào 6 đơn vị, gồm: Công an thành phố, Biên phòng thành phố, Lữ đoàn Thông tin 575, Sư đoàn Phòng không 375, Trung đoàn Bộ binh 971 và Lữ đoàn Thông tin 132.

Năm nay, quận thực hiện nghiêm túc khâu khám tuyển, ưu tiên phát lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên có trình độ văn hóa cao, sức khỏe tốt, đồng thời lễ giao quân được tổ chức với tinh thần nhanh, gọn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

*Tại lễ giao nhận quân năm 2021 ở quận Ngũ Hành Sơn. Đến dự động viên thanh niên lên đường nhập ngũ có Phó Chủ tịch HĐNDthành phố Đà Nẵng Lê Minh Trung.

 Lễ giao nhận quân tại quận Ngũ Hành Sơn 

Năm 2021, quận Ngũ Hành Sơn có 105 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 12 thanh niên có trình độ đại học, 9 thanh niên có trình độ cao đẳng, 1 thanh niên là Đảng viên và hơn 50 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ…Lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn mong muốn những người còn ưu tú của quê hương Ngũ Hành Sơn sẽ tiếp tục phát huy quyền thống cách mạnh của quận nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày hội tòng quân của quận Ngũ Hành Sơn diễn ra long trọng và ấm áp. Đông đảo người thân, gia đình bạn bè của các tân binh đã đến động viên, tiễn đưa các bạn trẻ lên đường.Trong 105 thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được giao nhận về 7 đơn vị: Sư đoàn Phòng không 375, Lữ đoàn công binh 83 Quân chủng Hải quân, Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Trung đoàn Bộ binh 971 và Công an thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố và quận Ngũ Hành Sơn tin tưởng các đơn vị sẽ cùng chính quyền địa phương, gia đình tiếp tục theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các tân binh sớm trở thành những chiến sĩ tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

*Trong không khí nô nức của Ngày hội tòng quân, sáng ngày 27/02/2021, quận Liên Chiểu long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

Năm 2021, quận Liên Chiểu có 171 thanh niên có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nhiều thanh niên của quận đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức nhanh gọn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quận Liên Chiểu đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới.

  Lễ giao nhận quân tại quận Liên Chiểu 

Năm nay, các tân binh quận Liên Chiểu sẽ tham gia huấn luyện tại 6 các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 971, Sư đoàn Phòng không 375, Tiểu đoàn Pháo binh 75, Tiểu đoàn 906 Binh chủng hóa học, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, và Công an thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là đội ngũ kế thừa, tiếp tục phát huy truyền thống các thế hệ cha anh, đem sức lực và trí tuệ cống hiến cho quê hương đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

*Cùng với các địa phương khác, không khí giao nhận quân ở quận Thanh Khê diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi của những thanh niên ưu tú trước giờ lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 Lễ giao nhận quân tại quận Thanh Khê 

Quận Thanh Khê năm nay giao 214 quân cho các đơn vị quân đội và công an. Trong đó, 172 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, có 1 nữ; còn lại là thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đến 7h45’, quận Thanh khê đã tổ chức xong Lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, nhanh chóng và an toàn.

Năm nay, Đà Nẵng có 1.269 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 1.003 tân binh giao cho 11 đơn vị quân đội. Tuổi đời tân binh từ 18- 27; số tân binh có trình độ THPT trở lên chiếm gần 61%, có 4 Đảng viên; đặc biệt tỷ lệ tân binh trình độ trung cấp chuyên nghiệp trở lên tình nguyện nhập ngũ đạt hơn 20%.

Có thể khẳng định, bên cạnh đảm bảo số lượng, chất lượng tân binh năm nay của thành phố Đà Nẵng đã được nâng lên rất nhiều.Đây cũng là lực lượng nòng cốt để xây dựng lực lượng vũ trang ngày một vững mạnh.

Nhóm PV Thời sự

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v