Thủ tướng yêu cầu sớm tiêm vaccine phòng Covid-19
Ngày đăng: 25/02/2021
Ngày 24/02/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng. Một trong các vấn đề được tập trung cho ý kiến là các biện pháp để đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch quyết liệt của các địa phương; khẳng định, vaccine là yếu tố quan trọng dẫn tới giảm số ca mắc trên thế giới thời gian qua. Bộ Chính trị đã có kết luận về mua vaccine bằng nguồn ngân sách và các nguồn hợp pháp khác với yêu cầu làm công khai, minh bạch, kịp thời. Song, Thủ tướng lưu ý, dù có vaccine cũng cần chú ý công tác phòng bệnh, chữa bệnh với thông điệp “5K”, tránh tình trạng chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao Bộ Y tế cũng đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Bộ Chính trị, của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương có vaccine cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Đến nay, đã có gần 200.000 liều vaccine đã về đến Việt Nam để sớm đưa vào tiêm chủng cho người dân. Trong thời gian tới, vaccine sẽ được về Việt Nam với khối lượng nhiều hơn, kịp thời phục vụ người dân.

Bộ Y tế cần thiết làm đầu mối để tiếp nhận các kênh có vaccine phù hợp với điều kiện của Việt Nam với giá rẻ, minh bạch để có khối lượng vaccine cần thiết phục vụ cho nhân dân. Thủ tướng yêu cầu vaccine sẽ phải tiếp cận nhiều vùng chứ không phải chỉ có một vùng và Bộ Y tế nghiên cứu, vận dụng phù hợp, không để tình hình ách tắc xảy ra. Cùng với đó là nhanh chóng tổ chức việc tiêm chủng vaccine cho các đối tượng theo Nghị quyết của Chính phủ. Tỉnh nào quá khó khăn về kinh phí chi thường xuyên phục vụ cho chống dịch như tỉnh Hải Dương thì Bộ Tài chính cần sớm trình Thủ tướng giải pháp xử lý. 

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v